ผียืนยัน “มาร์ติเนซ” ใส่เบอร์ 6 “อีริคเซ่น” เลือกเบอร์ 14

ผียืนยัน “มาร์ติเนซ” ใส่เบอร์ 6 “อีริคเซ่น” เลือกเบอร์ 14

ผียืนยัน “มาร์ติเนซ” ใส่เบอร์ 6 “อีริคเซ่น” เลือกเบอร์ 14

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า จะใส่หมายเลข 6 ในขณะที่ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก จะใส่หมายเลข 14 ในซีซั่นใหม่นี้

มาร์ติเนซ กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมปีศาจแดงในซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 46.5 ล้านปอนด์ โดยที่นักเตะเคยทำงานร่วมกับ เอริค เทน ฮาก มาก่อน

มาร์ติเนซ จะต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาเอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ เอริค ไบญี่ แต่เชื่อว่าเขาจะได้รับบทบาทสำคัญก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2022-23

ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 6 ของพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยที่เบอร์ดังกล่าวว่างลงเมื่อซัมเมอร์นี้หลังจากที่ ปอล ป็อกบา ย้ายกลับไป ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว โดยเบอร์ดังกล่าวถูกสวมโดยมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสนานถึง 6 ฤดูกาล

ก่อนหน้านั้น จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังชาวไอร์แลนด์เหนือ เป็นคนสวมเบอร์ 6 ให้ยูไนเต็ดมานาน 4 ฤดูกาล โดย 8 ปีก่อนหน้านั้นเป็นเจ้าของโดย เวส บราวน์ กองหลังชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นเด็กปั้นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

แกรี่ พัลลิสเตอร์, ยาป สตัม, โลร็องต์ บล็องก์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็เคยสวมเบอร์ 6 เช่นกัน ก่อนที่จะถูกส่งต่อให้กับ บราวน์ ที่ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปี 2011

ขณะเดียวกัน อีริคเซ่น เลือกสวมเบอร์ 14 ที่ว่างลงหลังจาก เจสซี่ ลินการ์ด ย้ายออกไปเมื่อสัญญาของเขาหมดลงเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่แล้ว ผู้เล่นดาวเด่นหลายคนที่สวมเบอร์ดังกล่าวตลอดหลายปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาสั้น ๆ

เดวิด เบ็คแฮม, นิคกี้ บัตต์, ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ต่างเคยสวมเบอร์ 14 อย่างน้อย 1 ปีทั้งหมด นอกจากนี้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น่าจะเป็นนักเตะที่ถูกจดจำมากที่สุดสำหรับเบอร์นี้ โดยเป็นเจ้าของตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2016

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top