ผีเชิญ “เนวิลล์” ช่วยโปรเจ็กต์ปรับปรุง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ผีเชิญ “เนวิลล์” ช่วยโปรเจ็กต์ปรับปรุง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เดอะ ไทมส์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แกรี่ เนวิลล์ ได้รับการเชื้อเชิญจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ร่วมเป็นคณะกรรมการพิเศษเพื่อช่วยดูแลโปรเจ็กต์ปรับปรุง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามเหย้าของสโมสรและพื้นที่โดยรอบ

รายงานระบุว่า เนวิลล์ เปิดกว้างสำหรับแนวคิดที่จะเข้าร่วมตราบใดที่บทบาทของเขาไม่สร้างความขัดแย้งทางผลประโยชน์กับงานของเขาในฐานะนักวิเคราะห์ของช่อง สกาย สปอร์ตส์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ปิดดีลซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเขาควักเงิน 1.3 พันล้านปอนด์ หรือคิดเป็นหุ้นประมาณ 27.7 เปอร์เซ็นต์ โดยมหาเศรษฐีจาก INEOS มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงสโมสรโดยทันทีทั้งในและนอกสนาม

เนวิลล์ มักจะวิจารณ์ ตระกูลเกลเซอร์ อยู่บ่อยครั้ง เขาตำหนิครอบครัวอเมริกันที่ปล่อยให้ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสื่อมโทรมลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และไม่ได้ลงทุนในที่ดินรอบ ๆ สนามที่สโมสรเป็นเจ้าของด้วย แต่ล่าสุด แรตคลิฟฟ์ กำลังจะเข้ามายกระดับและเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

แรตคลิฟฟ์ กำลังพิจารณาว่าจะปรับปรุงสนามที่มีอยู่เดิม เหมือนที่ ลิเวอร์พูล ทำกับ แอนฟิลด์ หรือด้วยต้นทุนที่สูงกว่ามาก หรือสร้างสนามกีฬาล้ำสมัยแห่งใหม่ข้าง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหมือนกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

อาบูดาบี เจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ลงทุนหลายร้อยล้านเพื่อสร้างพื้นที่ใหม่ที่อยู่รอบ ๆ สนามเอติฮัด เสตเดี้ยม และมีขอบเขตสำหรับสิ่งที่คล้ายกันรอบ ๆ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บนบกซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งาน

สำหรับ เนวิลล์ เป็นเจ้าของโรงแรมและวิทยาลัย อะคาเดมี่ 92 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเขายังได้เข้าพบกับ โคลเล็ตต์ โรช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้วย

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/manchester-united-gary-neville-old-trafford-b2499878.html

Scroll to Top