ผีเฟิร์ม “ป็อกบา” อำลาทีมหลังหมดสัญญาสิ้นเดือนนี้

ผีเฟิร์ม “ป็อกบา” อำลาทีมหลังหมดสัญญาสิ้นเดือนนี้

ผีเฟิร์ม “ป็อกบา” อำลาทีมหลังหมดสัญญาสิ้นเดือนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันแล้วว่า ปอล ป็อกบา จะอำลาจากทีมเมื่อหมดสัญญาลงในสิ้นเดือนนี้

เดิมที ป็อกบา ย้ายออกจาก ยูไนเต็ด เพื่อเข้าร่วมทีม ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวในปี 2012 ก่อนจะกลับมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งในอีก 4 ปีต่อมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกที่ 89 ล้านปอนด์

แต่อย่างไรก็ตาม ป็อกบา กลับไม่สามารถสร้างอิมแพ็คอย่างที่ถูกคาดหวัง และล่าสุด ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาจะย้ายออกไปเป็นครั้งที่สองเมื่อสัญญาของเขาหมดลงในสิ้นเดือนนี้

“สโมสรสามารถประกาศได้ว่า ปอล ป็อกบา จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ เมื่อสัญญาของเขาหมดลง” แถลงการณ์ของยูไนเต็ดระบุ 

“ทุกคนที่สโมสรขอแสดงความยินดีกับ ปอล กับความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งของเขา และขอบคุณเขาที่มีส่วนร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราขออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับขั้นตอนต่อไปในการเดินทางอันน่าทึ่ง”

ป็อกบา ทำไปได้ 39 ประตูจากการลงเล่น 233 นัดให้กับ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาย้ายมาจาก เลอ อาฟร์ สโมสรจากฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกในปี 2009 เขามีส่วนสำคัญของแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อปี 2011 ก่อนจะย้ายไป ยูเวนตุส ในปีถัดมาและประสบความสำเร็จอย่างมากที่ตูริน

เขากลับมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2016 แต่ต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มเก่งอย่างคงเส้นคงวา โดยช่วยให้ปีศาจแดงคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และ ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลแรก แต่ไม่ได้แชมป์อีกเลยตั้งแต่นั้นมา

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top