ผีเฟิร์ม “อีแวนส์” เจ็บต้นขาต้องพักราว 2-3 สัปดาห์

ผีเฟิร์ม “อีแวนส์” เจ็บต้นขาต้องพักราว 2-3 สัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ จะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา

ดาวเตะวัย 35 ปี เตรียมพลาดลงสนามเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่ ไอร์แลนด์เหนือ จะพบกับ ฟินแลนด์ และ เดนมาร์ก

อีแวนส์ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 13 สำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่ “ปีศาจแดง” พ่ายให้กับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น เมื่อคืนวันพุธ

ไอร์แลนด์เหนือ จะเดินทางไปเยือน ฟินแลนด์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก ในรอบคัดเลือกสุดท้ายในอีก 3 วันต่อมา

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อีแวนส์ จะพลาดเกมพรีเมียร์ลีกพบกับ ลูตัน ทาวน์ แต่เขาไม่สามารถบอกได้ว่าแข้งรายนี้จะพร้อมช่วย ไอร์แลนด์เหนือ หรือไม่

อย่างไรก็ตามจากการสแกนเพิ่มเติมเผยให้เห็นขอบเขตของอาการบาดเจ็บ และ ไมเคิ่ล โอนีล ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เตรียมอดใช้งานกองหลังมากประสบการณ์ในช่วงพักเบรคทีมชาติ

ไอร์แลนด์เหนือ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกยูโร ที่เยอรมนีได้ แต่ โอนีล ยอมรับว่าการขาดแนวรับรายนี้เป็นปัญหาสำคัญ แม้ว่าเขากำลังพัฒนาทีมที่อายุน้อยก็ตาม

เทน ฮาก จะส่ง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กลับมาเป็นกำลังหลักอีกครั้ง หลังจากกองหลังทีมชาติสวีเดนพลาดเกมชนะ ฟูแล่ม เนื่องจากอาการป่วย ขณะที่ ราฟาเอล วาราน ก็สามารถลงเล่นแทน อีแวนส์ ได้เช่นกัน แม้มีข่าวลือว่ารายหลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับกุนซือชาวดัตช์ก็ตาม

Source : https://www.bbc.com/sport/football/67382745

Scroll to Top