เซนเด้นมอง “กัคโป” เล่นปีกซ้ายดีกว่ากองหน้า

เซนเด้นมอง “กัคโป” เล่นปีกซ้ายดีกว่ากองหน้า

โบโล่ เซนเด้น อดีตแข้งดัตช์ของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า โคดี้ กัคโป เล่นปีกซ้ายได้ดีกว่ากองหน้า

ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ กัคโป มาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา หลังจากสร้างชื่อในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์โชว์ฟอร์มทำไป 11 ประตูจากการลงเล่น 39 นัดให้กับ ลิเวอร์พูล

เซนเด้น เคยทำงานร่วมกับ กัคโป ในทีม พีเอสวี และเมื่อถูกถามว่าดาวเตะวัย 24 ปีเป็นกองหน้ามากกว่าปีกหรือไม่ เขาตอบกับ WallStreetMemesCasino ว่า “มันยากนะ ผมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ โคดี้ กักโป ตอนที่ผมเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมพีเอสวี ผมเห็นเขาก้าวขึ้นมา เขามีพัฒนาการที่ดีมาก ๆ”

“เขามีมันสมองและใช้มันได้ดี เขาทำงานหนัก, กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ แต่ผมมักจะรู้สึกเสมอว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือปีกซ้าย – มาจากกราบซ้ายแล้วตัดเข้าในเพื่อลุ้นทำประตู หรืออาจครอสเข้าไป เขายิงได้ 15 ประตูอย่างง่ายดาย แต่ยังจ่ายให้เพื่อนอีก 15 ครั้งได้เช่นกัน”

“มันมีปัญหาบางอย่างที่ลิเวอร์พูลในตำแหน่งกองหน้า, นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงถูกวางอยู่ตรงนั้น ไม่ใช่ว่าเขาทำได้แย่แต่เขาทำได้ เขายังเล่นกองหน้าให้กับทีมชาติอยู่บ้างในบางครั้ง เขาเล่นได้ แต่ผมคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดและเป็นธรรมชาติของเขาน่าจะมาจากกราบซ้าย”

เมื่อถามว่า กัคโป มีโอกาสเปลี่ยนจากปีกไปเป็นกองหน้าได้หรือไม่ เซนเด้น เสริมว่า “มันทำให้ผมนึกถึง เธียร์รี่ อองรี ที่ย้ายมา อาร์เซนอล และเล่นเป็นปีกซ้าย ซึ่งเขาทำได้ดีมากในตำแหน่งนั้น แต่อยู่วันหนึ่ง เวนเกอร์ ส่งเขาเป็นกองหน้า และแบบไม่แน่ใจว่านั่นคือตำแหน่งที่ดีที่สุดหรือไม่ แต่ดูสิว่ามันเป็นยังไงจนถึงตอนนี้”

“ผมจะไม่บอกว่าเขาจะไม่ได้เป็นกองหน้าในอนาคต เขามีศักยภาพ แต่สิ่งสำคัญคือเมื่อคุณเล่นในตำแหน่งอื่น มันมาถึงช่วงเวลาที่คุณต้องยอมรับตำแหน่งใหม่และความรู้สึกความมั่นใจเพียงพอและเผชิญกับความท้าทายในการทำให้ตำแหน่งใหม่ของคุณหรือตำแหน่งที่ดีที่สุด มันมีหลายปัจจัยที่สามารถตัดสินได้ว่าจะเป็นอนาคตใหม่ของคุณหรือไม่”

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/mohamed-salah-successor-liverpool-cody-gakpo-advice-thierry-henry-comparison/blt43b7a7dafa8d1ab5#csbec819b2b980473c

Scroll to Top