“ผี” ต้องจ่าย 10 ลป. หากไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

“ผี” ต้องจ่าย 10 ลป. หากไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่าย 10 ล้านปอนด์ทุกครั้งที่พวกเขาไม่ผ่านเข้าไปเล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงใหม่กับ อาดิดาส สปอนเซอร์ชุดแข่งของพวกเขา

ตามรายงานของ เดอะ ไทมส์ ระบุว่าเงื่อนไขนี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อข้อตกลงใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส เริ่มต้นในปี 2025

สัญญาเดิม 10 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส ซึ่งมีมูลค่า 750 ล้านปอนด์จะหมดลงในปีหน้า

ภายใต้สัญญาปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกลงโทษหากพวกเขาไม่ผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

“ปีศาจแดง” ไม่เคยพลาดเข้าร่วมการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันเลย แต่หากเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะต้องจ่ายเงินประมาณ 22 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับโบนัสสูงสุดถึง 4.4 ล้านปอนด์ต่อปี หากทีมชายหรือทีมหญิงของพวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือซูเปอร์ลีกของทีมหญิงตามลำดับ, เอฟเอ คัพ หรือการแข่งขันระดับทวีป

รายงานทางการเงินครึ่งปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการหักเงินที่อาจเกิดขึ้นว่า “จากผลของทีมชุดใหญ่ชายที่ผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2023-24 จะไม่มีการหักเงินภายใต้เงื่อนไขเดิม”

“ภายใต้การขยายระยะเวลา ข้อกำหนดนี้ได้รับการแก้ไขโดยระบุว่าจะมีการหักเงิน 10 ล้านปอนด์ในแต่ละปีหากไม่ได้เข้าร่วมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก”

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 6 ในศึกพรีเมียร์ลีก แต่จะไม่ถูกลงโทษหากพวกเขาพลาดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากมีส่วนร่วมในการแข่งขันฤดูกาลนี้

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13203335/Manchester-United-10m-penalty-fail-qualify-Champions-League-terms-new-90m-year-adidas-kit-deal.html

Scroll to Top