“รังนิค” เผยให้ “เทน ฮาก” เป็นคนเลือกกัปตันทีมผีซีซั่นหน้า

“รังนิค” เผยให้ “เทน ฮาก” เป็นคนเลือกกัปตันทีมผีซีซั่นหน้า

“รังนิค” เผยให้ “เทน ฮาก” เป็นคนเลือกกัปตันทีมผีซีซั่นหน้า

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตนจะไม่เข้ามายุ่งการทำงานของ เอริค เทน ฮาก และจะปล่อยให้ว่าที่กุนซือปีศาจแดงตัดสินใจเองเกี่ยวกับบทบาทกัปตันทีม หลังจากมีการตั้งคำถามถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แม็กไกวร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมปีศาจแดงหลังจากการย้ายออกไปของ แอชลี่ย์ ยัง ไปที่ อินเตอร์ มิลาน ในเดือนมกราคม 2020 เพียงไม่กี่เดือนหลังย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสถิติโลกของกองหลัง

กองหลังทีมชาติอังกฤษกำลังดิ้นรนกับปัญหาฟอร์มตกในฤดูกาลนี้ และด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้มีรายงานว่าเขาต้องปิดเทอมฤดูกาลนี้แล้ว ถึงกระนั้น รังนิค ยืนยันว่าบทบาทกัปตันทีมจะเป็นหน้าที่ของ เทน ฮาก ตัดสินใจในฤดูกาลหน้า 

เมื่อถูกถามว่าเขาจะบอกให้ เทน ฮาก ยึดติดกับ แม็กไกวร์ ในฐานะกัปตันทีมหรือไม่ในฤดูกาลหน้า รังนิค กล่าวว่า “ผมเข้าใจคำถามของคุณนะ แต่อีกครั้งมันไม่สมเหตุสมผลเพราะเราไม่รู้ว่านักเตะจะเป็นยังไง กลุ่มจะเป็นยังไง”

 

“ผมบอกได้แค่ว่าผมทำอะไรไปบ้างเมื่อครั้งเป็นเฮดโค้ชหรือผู้จัดการทีม เพราะในเยอรมนี มันถูกเรียกว่า ‘Mannschaftskapitan’ กัปตันทีม ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่ากัปตันควรได้รับเลือกจากทีม”

“เรามีคณะกรรมการสี่หรือห้าคนเสมอ เราเรียกมันว่า ‘Spielerrat’ (สภาผู้เล่น) ซึ่งเลือกโดยผู้เล่น ผู้เล่นที่มีคะแนนโหวตสูงสุดคือกัปตันทีมในตอนท้าย นั่นคือวิธีที่ผมทำมัน ผมรู้ว่าเฮดโค้ชหลายคนไม่ทำแบบนั้น นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำถ้าผมยังเป็นผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้า แต่สุดท้ายผมก็ไม่ใช่ นี่คือสิ่งที่ เอริค จะต้องตัดสินใจ”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top