“สตัม” เชื่อ “เทน ฮาก” จะประสบความสำเร็จที่ผี

“สตัม” เชื่อ “เทน ฮาก” จะประสบความสำเร็จที่ผี

“สตัม” เชื่อ “เทน ฮาก” จะประสบความสำเร็จที่ผี

ยาป สตัม อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เอริค เทน ฮาก จะประสบความสำเร็จที่สโมสร หากเขาได้รับการสนับสนุนในตลาดซื้อขายนักเตะ

เทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนล่าสุดของทีมปีศาจแดง โดยก่อนหน้านี้ หลุยส์ ฟาน กัล ก็เป็นผู้จัดการทีมชาวดัตช์คนเดียวที่มีโอกาสคุมทีม ยูไนเต็ด แต่ทว่าถูกไล่ออกหลังจากอยู่กับทีมได้ 2 ฤดูกาล แม้จะได้แชมป์เอฟเอ คัพ ก็ตาม 

อย่างไรก็ตาม สตัม มั่นใจว่า เทน ฮาก สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยการสนับสนุนที่เหมาะสม โดยเขากล่าวว่า “เราทุกคนรู้ดีว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างและเขาทำอะไรกับอาแจ็กซ์ในฮอลแลนด์”

“หวังว่าตอนนี้เขาจะทำเช่นเดียวกันกับยูไนเต็ด แน่นอนว่ามันมีบางสิ่งที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือเขา บางทีในแง่ของผู้เล่นและบุคลากรที่แตกต่างกัน แต่ผมคิดว่าเขาทำได้ดีในฮอลแลนด์”

สตัม ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ตลอด 3 ฤดูกาลกับยูไนเต็ดก่อนที่จะถูกขายให้กับลาซิโอในปี 2001 คิดว่า เทน ฮาก อาจพบกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมในสโมสรใหม่ โดยพิจารณาจากสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ขณะเล่นภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

“ในฮอลแลนด์ เราพูดเสมอว่าผู้เล่นทุกคนในทุกตำแหน่งต้องสามารถเล่นฟุตบอลได้ ดังนั้นเซ็นเตอร์แบ็คจึงต้องสามารถเลี้ยงบอลไปข้างหน้า เพื่อเป็นผู้เล่นพิเศษในตำแหน่งกองกลาง เพื่อที่จะจ่ายบอลได้ เราพยายามสอนผู้เล่นให้สามารถทำทุกอย่างได้” สตัม กล่าว 

“ที่ยูไนเต็ด หนึ่งในคุณสมบัติของเฟอร์กี้คือการนำผู้เล่นที่มีความสามารถบางอย่างที่สามารถทำสิ่งที่ดีในตำแหน่งของพวกเขา ถ้าพวกเขาเข้ากันได้ดี คุณก็มีโอกาสที่จะทำได้ดีมาก ๆ เขามีผู้เล่นที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งที่ถูกต้อง”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top