เซาธ์เกตเผย “ไวท์” ขอไม่ติดทีมชาติรอบนี้

เซาธ์เกตเผย “ไวท์” ขอไม่ติดทีมชาติรอบนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดเผยว่า เบน ไวท์ กองหลังของ อาร์เซนอล ขอไม่ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด

ไวท์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ และสโมสรเพิ่งประกาศเซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ไวท์ ไม่มีชื่อติดทีมชาติอีกครั้งสำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ บราซิล และ เบลเยียม ซึ่งดาวเตะวัย 26 ปีไม่ได้มีส่วนร่วมกับ “สิงโตคำราม” ตั้งแต่ออกจากแคมป์ก่อนกำหนดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์แล้ว

“ผมจะมานั่งตรงนี้และบอกว่าเขาไม่สมควรติดไม่ได้หรอก เราได้รับการติดต่อจาก เอดู ในสัปดาห์ก่อนโดยบอกว่า เบน ไม่อยากจะถูกเลือกติดทีมชาติ อังกฤษ ในครั้งนี้” เซาธ์เกต กล่าว

“เป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง เขาเป็นนักเตะที่ผมชอบมาก เป็นนักเตะที่เราเรียกติดทัพไปเล่นฟุตบอลโลก ผมคุยกับเขาหลังจบศึกที่กาตาร์เพราะผมอยากเรียกตัวเขา”

“ทางฝั่งเขาดูนิ่งเงียบ ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น แต่ผมต้องเคารพสิ่งนั้นและผมอยากจะอ้าแขนพร้อมต้อนรับเขากลับมา เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดีและเขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมชาติอังกฤษได้ แต่เขาไม่พร้อมเล่นกับเราแต่ก็มีสิ่งอื่นที่ผมพูดได้ นั่นคือไม่มีปัญหาอะไรระหว่างเราเลย

“ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับ สตีฟ ฮอลแลนด์ (ผู้ช่วยทีมชาติอังกฤษ) ด้วย เพราะมีการเอ่ยถึงเรื่องนั้นและผมไม่ชอบแบบนั้นเลย ผู้คนสามารถพูดถึงผม และผมต้องพูดสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกพูดถึงเกี่ยวกับผม ซึ่งเป็นเรื่องเท็จ”

“แต่ผมไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนั้นที่จะเกิดขึ้นกับสมาชิกคนสำคัญของทีมโค้ชของผม นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ เบน ไม่พร้อมสำหรับการเป็นตัวเลือก”

Source : https://www.skysports.com/football/news/12016/13094616/ben-white-gareth-southgate-says-arsenal-right-back-asked-to-be-left-out-of-england-squad-but-could-feature-at-euro-2024

Scroll to Top