“เทน ฮาก” เตือนแนวรุกต้องมีวินัยเกมรับมากขึ้น

“เทน ฮาก” เตือนแนวรุกต้องมีวินัยเกมรับมากขึ้น

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนแนวรุกว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีวินัยในเกมรับให้มากขึ้น หลังจากต้องเป็นฝ่ายพลิกแซงชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-2

“ปีศาจแดง” มีปัญหาเรื่องเกมรับเพราะเสียประตูง่ายเกินไป ขณะเดียวกันพวกแนวรุกเช่น แอนโทนี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนวิจารณ์เรื่องการมีส่วนร่วมในเกมรับ

“เราต้องจัดระเบียบให้ดีกว่านี้เมื่อเป็นฝ่ายไม่ได้ครองบอล, มีระเบียบวินัยมากขึ้น และเล่นด้วยความเข้มข้นที่สูงขึ้น” เทน ฮาก กล่าว

“พยายามทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปเมื่อเป็นฝ่ายครองบอล เพราะเรามีความดีขึ้นมากในการครองบอลฤดูกาลนี้ เรายิงประตูได้มากมายเมื่อเปลี่ยนจากเกมรับให้เป็นเกมรุก”

“คุณเห็นพัฒนาการตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลแรกและครึ่งฤดูกาลหลังก็ยิ่งใหญ่มาก เราพัฒนาวิธีการเล่นแนวรุกของเราขึ้นมาก”

เมื่อถูกถามว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีเกมรับที่ย่ำแย่ เทน ฮาก ไม่ได้ตำหนิเพียงแต่แนวรับเท่านั้น กุนซือชาวดัตช์กล่าวว่า “นักเตะแนวรุกของเราต้องมีส่วนร่วมมากขึ้น มีระเบียบวินัยมากขึ้น และเพรสซิ่งมากขึ้น”

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คซีเนียร์เพียงคนเดียวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเกมพบกับ เบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ โดยที่ คาเซมิโร่ กองกลางชาวบราซิเลียน คาดว่าจะได้ลงจับคู่กองหลังอีกครั้ง

เทน ฮาก ใส่ชื่อ หลุยส์ แจ็คสัน แนวรับดาวรุ่งวัย 18 ปี เป็นตัวสำรองตลอด 2 นัดหลังสุด แต่ยังไม่ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับชุดใหญ่

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13354129/Erik-ten-Hag-attackers-defensive-effort-Man-United-Antony-Marcus-Rashford.html

Scroll to Top