เผย “เฮนเดอร์สัน” ไม่แฮปปี้ค้าแข้งซาอุอยากกลับพรีเมียร์ลีก

เผย “เฮนเดอร์สัน” ไม่แฮปปี้ค้าแข้งซาอุอยากกลับพรีเมียร์ลีก

มีการเปิดเผยว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กระตือรือร้นที่จะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่หากย้ายจริงเขาจะเสียภาษีหลายล้านปอนด์เลยทีเดียว

กองกลางทีมชาติอังกฤษต้องดิ้นรนปรับตัวนับตั้งแต่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม อัล เอตติฟาค ด้วยค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และพร้อมพิจารณาทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาในเดือนนี้อย่างจริงจัง

ปัญหาของ เฮนเดอร์สัน มาพร้อมด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ของ อัล เอตติฟาค ซึ่งทำให้ผู้จัดการทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน เมื่อพวกเขาไม่ชนะใครมา 8 นัดติดต่อกันแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนโน่นเลย

อีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ดีนักของสโมสรคือผู้ช่วยผู้จัดการทีมอย่าง เอียน ฟอสเตอร์ ลาออกในสัปดาห์นี้เพื่อไปคุม พลีมัธ อาร์ไกล์ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ 

เจอร์ราร์ด และ ฟอสเตอร์ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพโค้ชที่อะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล และเคยทำงานที่เอฟเอ ต่างก็มีส่วนสำคัญในการโน้มน้าวให้ เฮนเดอร์สัน ย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

นอกเหนือจากการปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างแล้ว ดาวเตะวัย 33 ปียังต้องทนกับสภาพอากาศที่ร้อนและชื้น ในขณะที่จำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยของ อัล เอตติฟาค ในฤดูกาลนี้อยู่ที่เพียง 7,800 คนเท่านั้นในสนามความจุ 35,000 ที่นั่ง

เฮนเดอร์สัน โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตอนย้ายไปซาอุดิอาระเบีย ว่าเป็นการทรยศต่อชุมชน LGBTQ+

เป็นที่เข้าใจกันว่า เฮนเดอร์สัน ได้แจ้งกับเพื่อนร่วมทีมแล้วว่าเขากำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ เพื่อย้ายออกจากซาอุดิอาระเบีย

อย่างไรก็ตาม ค่าเหนื่อยเบื้องต้น 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ เฮนเดอร์สัน คือปัญหาสำคัญ และคาดการณ์ว่าจำนวนดังกล่าวจะต้องลดลงครั้งใหญ่

อีกหนึ่งอุปสรรคคือดีลที่เซ็นกับ อัล เอตติฟาค ใส่เงื่อนไขยกเว้นภาษี ซึ่งจะเป็นโมฆะทันทีหาก เฮนเดอร์สัน อยู่ไม่ครบสัญญา ดังนั้นหากเขาเลือกย้ายออกก่อน เตรียมโดนรัฐบาลซาอุดิอาระเบียตามเก็บย้อนหลัง โดยปรากฎตัวเลขราว 7 ล้านปอนด์

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12933413/Jordan-Henderson-wants-RETURN-Premier-League.html

Scroll to Top