เมอร์ฟี่เร้าผีปลด “เทน ฮาก” หากอยากกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

เมอร์ฟี่เร้าผีปลด “เทน ฮาก” หากอยากกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องไล่ เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งกุนซือหากพวกเขาต้องการกลับมาเป็นผงาดอีกครั้ง

เทน ฮาก กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังจากพาทีมพ่ายคาบ้านให้กับ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่าผ่านมา ทั้งที่เทรนเนอร์ชาวดัตช์เพิ่งได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤศจิกายนมาหมาด ๆ

“หาก ยูไนเต็ด ต้องการกลับมาเป็นยอดทีมของฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง เทน ฮาก ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่จะพาพวกเขาไปถึงที่นั่น” เมอร์ฟี่ กล่าว

“ยูไนเต็ด ไม่สามารถแข่งขันกับ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ด้วยนักเตะที่พวกเขามีภายใต้ เทน ฮาก ได้ ผมไม่เห็นทีมที่ก้าวหน้าหลังจากมีฤดูกาลแรกที่ดี ผมเห็นทีมที่พัฒนาถดถอยและไม่เห็นว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร โดยมี เทน ฮาก เป็นผู้ดูแล”

“แน่นอนว่ามันไม่ใช่ความผิดของ เทน ฮาก ทั้งหมด ปัญหาหลายอย่างที่ ยูไนเต็ด อยู่เหนือความควบคุมของเขา ผู้เล่นบางคนยังต้องมองตัวเองในกระจกด้วย”

“อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก มีอิทธิพลอย่างมากในการสรรหานักเตะเข้าทีม ยูไนเต็ด และยังไม่มีการเซ็นสัญญาใดที่ถือว่าประสบความสำเร็จ นักเตะบางคนดูเหมือนจะขาดแรงจูงใจเช่นกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเขา และเขาจำเป็นต้องพัฒนาแท็คติกให้ดีกว่านี้”

ผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์นับเป็นการพ่ายแพ้ครั้งที่ 11 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการ และการแพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขายังทำลายสถิติแพ้ด้วยตัวเลขสองหลักเร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 1973/1974 อีกด้วยเมื่อพวกเขาตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/manchester-united-urged-sack-erik-28263948

Scroll to Top