โครสหนุน “คล็อปป์” รับงานคุมทีมชาติเยอรมนีในอนาคต

โครสหนุน “คล็อปป์” รับงานคุมทีมชาติเยอรมนีในอนาคต

โทนี่ โครส กองกลางตัวเก๋าของ เรอัล มาดริด แสดงความหวังว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเข้ามาคุมทีมชาติเยอรมนีในอนาคต

โครส ชื่นชมการตัดสินใจของ คล็อปป์ ที่ประกาศขออำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ และอ้างว่าแฟนฟุตบอลชาวเยอรมันทุกคนรวมถึงเขาด้วย อยากเห็นกุนซือวัย 56 ปีคุมทัพ “อินทรีเหล็ก”

“ขอแสดงความยินดีกับใครก็ตามที่สามารถเซ็นสัญญากับ คล็อปป์ ได้ในตอนนี้ คุณไม่รู้สึกว่าเขาดูเหนื่อยเลย คุณไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ มีคนจำนวนมากแนะนำเมื่อปีที่แล้วซึ่งพวกเขากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก” โครส กล่าวผ่านพอดแคสต์ของ Einfach mal Luppen 

“บางทีหลายคนอาจคาดหวังให้เขาออกจากทีม แต่เขายังแข็งข้ออยากแก้ไขอีกครั้งแล้วจะหยุดในภายหลัง” 

“คุณจะพูดอะไรกับ ‘คล็อปโป้’ ได้บ้าง? แม้ว่าเขาจะทำงานในต่างแดนมาหลายปีแล้ว แต่การสำรวจบอกว่าเขาเป็นโค้ชที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเยอรมนีจนถึงตอนนี้ และผมคิดว่าตอนนี้สามารถพูดแบบเดียวกันนี้ในอังกฤษได้แล้ว” 

“นั่นมันมีความหมายถึงบางอย่าง การยอมรับที่เขาได้รับนั้นไม่เพียงพอที่จะอธิบายสิ่งที่เขาทำที่นั่น สำหรับลิเวอร์พูลและแฟนฟุตบอลทุกคน เยอร์เก้น คล็อปป์ มีความหมายว่าความภักดีโดยเฉพาะการอุทิศตน, ความรักต่อสโมสร และความสำเร็จ ตอนนี้เขาคือตำนานในเยอรมนี ตำนานในลิเวอร์พูลและอังกฤษ”

“เขาสมควรที่จะตัดสินใจเรื่องนี้เพียงลำพัง เขาเป็นคนฉลาดมากที่รับรู้ถึงช่วงเวลาต่าง ๆ หากเขาเชื่อว่าตอนนี้มันเป็นเวลา ก็แค่พูดออกมา ในฐานะแฟนบอลเยอรมัน เราทำได้เพียงหวังว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งเราจะสามารถโน้มน้าวใจเขาคุมทีมชาติเยอรมนีได้ นี่คือสิ่งที่เรารอคอยมานานหลายปี”

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/toni-kroos-lauds-liverpool-boss-jurgen-klopp-exit-announcement-pitches-return-to-germany/blt55cb40d23eb94522#cseb980575f336832c

 

Scroll to Top