ไม่ใช่ ฟาน ไดจ์ค! เฟอร์ดินานด์ยก “วิดิช” ยอดดีลตลาดมกราคม

ไม่ใช่ ฟาน ไดจ์ค! เฟอร์ดินานด์ยก “วิดิช” ยอดดีลตลาดมกราคม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกโรงยกย่อง เนมันย่า วิดิช ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของตลาดเดือนมกราคมในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยกระดับแผงเกมรับของ ลิเวอร์พูล อย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคมปี 2018

ดาวเตะชาวดัตช์เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ช่วยให้ “หงส์แดง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่า วิดิช โดดเด่นกว่าและมองว่าเป็นดีลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของพรีเมียร์ลีกเฉพาะตลาดช่วงหน้าหนาว

“ฟาน ไดจ์ค คือดีลที่ดีที่สุด ไม่หรอก เนมันย่า วิดิช ต่างหากเป็นดีลที่ดีที่สุด” เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ TNT Sports

เฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นด้วยว่าค่าตัวสุดถูกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายให้กับ สปาร์ตัก มอสโก เพื่อเซ็นสัญญากับ วิดิช ในช่วงหน้าหนาวปี 2005 เป็นดีลที่แสนจะคุ้มค่า

“วิดิช คือดีลที่ดีที่สุด แค่ 7 ล้านปอนด์ มันเกินคุ้มแล้ว” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริม

วิดิช ลงสนามไปทั้งสิ้น 300 นัดในทุกรายการ ตลอดช่วงเกือบทศวรรษที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และยังได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมของสโมสรอีกด้วย

อดีตดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียยังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย รวมถึงคว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกพรีเมียร์ลีกถึง 2 ครั้ง

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12986347/Rio-Ferdinand-insists-Nemanja-Vidic-NOT-Virgil-van-Dijk-greatest-January-transfer-Premier-League.html

 

Scroll to Top