ริชาร์ดส์เชื่อ “เดอ บรอยน์” อาจต้องเปลี่ยนตำแหน่งหลังหายเจ็บ

ริชาร์ดส์เชื่อ “เดอ บรอยน์” อาจต้องเปลี่ยนตำแหน่งหลังหายเจ็บ

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าบทบาทของ เควิน เดอ บรอยน์ อาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเขาหายจากอาการบาดเจ็บ เนื่องจากตอนนี้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ประสานงานได้อย่างลงตัว

เพลย์เมคเกอร์ชาวเบลเยียมเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะเร่งให้ เดอ บรอยน์ กลับคืนสู่ทีมในตอนนี้

แต่ด้วยการที่ อัลวาเรซ และ ฮาแลนด์ สอดประสานได้ดีในช่วงที่ เดอ บรอยน์ ไม่อยู่ ริชาร์ดส์ เชื่อว่าดาวเตะชาวเบลเยียมอาจถูกปรับตำแหน่งเมื่อเขากลับมา

ริชาร์ดส์ กล่าวว่า “เมื่อคุณคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก คุณจะมีความสำคัญมากขึ้นในทีม เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บ และบทบาทนี้ก็ว่างให้เขาได้สานต่อ”

“เราได้พูดคุยกันว่า (ฟิล) โฟเด้น จะเป็นคนหนึ่งที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหมายเลข 10 หรือไม่ แต่ อัลวาเรซ ย้ายมาในฐานะเบอร์ 9 และสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งที่ทีมต้องการได้”

“ความสัมพันธ์จะยังคงอยู่ตรงนั้นเสมอเพราะคุณมีผู้จัดการทีมที่ยืนกรานในเรื่องนี้ คุณภาพของเขามีให้ทุกคนได้เห็น เขาน่าทึ่งมาก”

เมื่อถูกอีกว่า แมนฯ ซิตี้ จะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อ เดอ บรอยน์ กลับมาจากอาการบาดเจ็บ ริชาร์ดส์ กล่าวว่า “นี่จะเป็นสิ่งที่ยาก”

“เดอ บรอยน์ เล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 แต่เขาชอบไปทางกราบขวา เราพูดถึงเขาทางฝั่งขวาที่คอยจ่ายบอลมากมาย นั่นหมายความว่าคุณอาจสูญเสีย โฟเด้น ใช่ไหม? แบร์นาร์โด้ ซิลวา เขาจะถอยต่ำลงไปหรือไม่?”

“ในเวลานี้ เนื่องจากการประสานงานระหว่างเขากับ ฮาแลนด์ คุณจึงไม่สามารถถอดเขาออกจากทีมได้”

“โดกู และ กรีลิช เล่นได้ทั้งซ้ายและขวาเช่นกัน แต่ผมเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาสร้างมาจนถึงตอนนี้ เดอ บรอยน์ เข้ากับตำแหน่งใดก็ได้ในทีมชุดนี้และยังคงทำผลงานที่ดีได้อยู่”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12740135/Kevin-Bruyne-forced-change-role-Man-City-returns-injury-Micah-Richards-claims-combination-Julian-Alvarez-Erling-Haaland.html

Scroll to Top