เขาคือตำนาน! “วาราน” เชื่อผีไม่ได้ดีขึ้นหากไร้ “โรนัลโด้”

เขาคือตำนาน! “วาราน” เชื่อผีไม่ได้ดีขึ้นหากไร้ “โรนัลโด้”

เขาคือตำนาน! “วาราน” เชื่อผีไม่ได้ดีขึ้นหากไร้ “โรนัลโด้”

ราฟาเอล วาราน กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าทุกคนของทีมไม่ได้คิดเลยว่าพวกเขาจะเล่นกันได้ดีขึ้นหากไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ ยิงไป 24 ประตูในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากการที่ ยูไนเต็ด ทำคะแนนได้ต่ำสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิค

มีรายงานว่า โรนัลโด้ กำลังผลักดันการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างไรก็ตาม วาราน ยังคงหวังที่จะเล่นเคียงข้างเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัยต่อไป

การที่ โรนัลโด้ ไม่ได้มีจุดเด่นในเรื่องการเพรสซิ่งจากแดนบนเป็นปัจจัยสำคัญที่ ยูไนเต็ด ต้องดิ้นรนในฤดูกาลที่ผ่านมา และการวางระบบใหม่ของ เอริค เทน ฮาก อาจจะดำเนินไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้นหากดาวเตะวัย 37 ปีย้ายออกจากทีม

ถึงกระนั้น วาราน ไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับบทบาทของ โรนัลโด้ ในทีมเลย อย่างไรก็ตามเขากล่าวกับ BBC Sport ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นของสโมสรที่สหรัฐอเมริกาว่า “การโต้เถียงนั้นเป็นเรื่องราวที่อยู่นอกห้องแต่งตัว”

“เรารู้ดีถึงคุณภาพของเขา และเรารู้ว่าเขาโด่งดังมาก ๆ ดังนั้นเราจึงรู้ว่าผู้คนจำนวนมากจะพูดถึงผลงานของทีมและผลงานของเขา คริสเตียโน่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นตำนานและเขาช่วยทีมเสมอ ชัดเจนว่ามันเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่ได้เล่นร่วมกับเขา”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top