เป๊ปโดดป้อง “ฮาแลนด์” หลังพลาดโอกาสทองพาเรือได้แค่เจ๊า

เป๊ปโดดป้อง “ฮาแลนด์” หลังพลาดโอกาสทองพาเรือได้แค่เจ๊า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หลังจากพลาดโอกาสทองในเกมที่เสมอกับ เชลซี 1-1 ในศีกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

ฮาแลนด์ มีโอกาสยิงถึง 9 ครั้งในเกมดังกล่าว ซึ่งมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ทำประตูไม่ได้ และเขาพลาดลูกโหม่งแบบจ่อ ๆ ตอนที่พวกเขายังตามหลังอยู่ 

โรดรี้ ทำประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมเมื่อลูกยิงของเขาแฉลบ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ซึ่งทำให้ซีซั่นนี้พวกเขายังเอาชนะทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในลีกไม่ได้เลย หลังจากทั้งสองทีมเสมอกัน 4-4 ตอนเจอกันหนแรก

“เป็นเรื่องดีที่เขาได้ยิงได้ 9 ครั้ง และครั้งต่อไปเขาจะทำประตูแน่นอน ผมเป็นนักฟุตบอลมาก่อน ผมเล่นมา 11 ปี และยิงไป 11 ประตู” กวาร์ดิโอล่า กล่าว 

“นั่นคือหนึ่งประตูต่อฤดูกาล นั่นคือสถิติของผม ดังนั้นผมไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่จะให้คำแนะนำกับกองหน้า เราสร้างโอกาสมากมายและครั้งต่อไปเขาจะทำประตูแน่นอน”

“ผมไม่โทษเขาหรอก มันคือฟุตบอล ทั้งทีมและกลุ่มครึ่งแรกไม่เหมือนตัวเราเลย ความข้มข้นสูงมาก ๆ เราต้องทำทุกอย่าง มันเกิดขึ้นในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มาและมันกำลังจะเกิดขึ้นอีก เราคือ แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นเราจึงต้องทำเพื่อตัวเราเองตลอดเวลา ผมพูดอย่างนั้นตั้งแต่วันแรก”

“เราต้องปรับปรุงผลงานในครึ่งแรก และครึ่งหลังวิธีการเล่นของเราน่าทึ่งมาก โดยทั่วไปแล้วมันดีมาก ๆ หลังจากที่เราเสียประตู”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/pep-guardiola-defends-erling-haaland-28654294

Scroll to Top